วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556
วันที่ 1 กรกฎาคม 2535 ครั้งที่ 3
กิจกรรมการเรียนการสอน
- อาจารย์สอนเรื่อง วิทยาศาสตร์เป็นแผนความคิด ปรกอบด้วย ความหมาย ความสำคัญ พัฒนาการทางด้านสติปัญญา การเรียน แนวคิดพื้นฐาน วิธีการทางวิทยาศาสาตร์ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ลำดับขั้นพัฒนาการ
การเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม การที่เส้นใยสมองเชื่อมกันเป็นประสบการณ์
แนวคิดพื้นฐาน
1. การเปลี่ยนแปลง - ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมีการเปลี่ยนแปลง
2. ความแตกต่าง - ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมีความคล้ายคลึงแต่ไม่เหมือนกัน
3.การปรับตัว - ทุกอย่างในโลกต้องมีการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม
4. การพึ่งพาอาศัย - ทุกสิ่งทุกอย่างต้องพึ่งพาอาศัยกัน
5. ความสมดุล -ต้องต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตมีความผสมกลมกลืนกันไป
วิธีการทางวิทยาศาสตร์
-กำหนดขอบเขตปัญหา
-ตั้งสมุติฐาน
-วิเคาระห์ข้อมูล
-สรุปผลและนำไปใช้
- ลงมือกระทำรวบรวมข้อมูล
ลำดับขั้นพัฒนาการ
- เพื่อที่จะได้คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคลเพื่อที่จะได้จัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับความสามารถของเด็ก
พัฒนาการทางด้านสติปัญญา
-ความเจริญงอกงามในความคิด
-เป็นสิ่งที่ได้จากการปฎิสัมพันธุ์กับสิ่งแวดล้อม
- การปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว
สรุปได้ดังนี้
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)