วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556



                              วันที่  1 กรกฎาคม   2535                            ครั้งที่ 3


                           กิจกรรมการเรียนการสอน
                                       - อาจารย์สอนเรื่อง  วิทยาศาสตร์เป็นแผนความคิด ปรกอบด้วย ความหมาย ความสำคัญ พัฒนาการทางด้านสติปัญญา  การเรียน แนวคิดพื้นฐาน วิธีการทางวิทยาศาสาตร์ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ลำดับขั้นพัฒนาการ
 การเรียนรู้    การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม  การที่เส้นใยสมองเชื่อมกันเป็นประสบการณ์ 
 แนวคิดพื้นฐาน
1. การเปลี่ยนแปลง - ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมีการเปลี่ยนแปลง
2. ความแตกต่าง     - ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมีความคล้ายคลึงแต่ไม่เหมือนกัน
3.การปรับตัว           - ทุกอย่างในโลกต้องมีการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม
4. การพึ่งพาอาศัย   - ทุกสิ่งทุกอย่างต้องพึ่งพาอาศัยกัน
5. ความสมดุล  -ต้องต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตมีความผสมกลมกลืนกันไป
 วิธีการทางวิทยาศาสตร์
-กำหนดขอบเขตปัญหา
-ตั้งสมุติฐาน
-วิเคาระห์ข้อมูล
-สรุปผลและนำไปใช้
- ลงมือกระทำรวบรวมข้อมูล
ลำดับขั้นพัฒนาการ
 - เพื่อที่จะได้คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคลเพื่อที่จะได้จัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับความสามารถของเด็ก
 พัฒนาการทางด้านสติปัญญา
-ความเจริญงอกงามในความคิด

-เป็นสิ่งที่ได้จากการปฎิสัมพันธุ์กับสิ่งแวดล้อม
- การปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว


       สรุปได้ดังนี้