วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556



                                         วันที่   24   มิถุนายน    2556                                ครั้งที่  2

                                      กิจกรรมการเรียนการสอน
        
                                                              - อาจารย์ให้จับกลุ่ม6 คนศึกษาประเด็นให้อ่านคนละ 5นาที
การเรียนรู้ ความหมาย ความสำคัญ หลักการทางวิทยาศสาสตร์ให้เพื่อนสรุปของตนเองและให้เพื่อนกลุ่มอื่นฟัง สรุุปได้ดังนี้
กลุ่มที่ 1 การเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
การปฎิบัติกับสิ่งต่างๆเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และความสมคุลระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมกระบวนการเรียนรู้มี2 กระบวนการ 1. กระบวนการดูดซึม 2. กระบวนการปรับโครงสร้าง
กลุ่ม 2 ความสำคัญของวิทยาศาสตร์  วิทยาศาสตร์       มีความสำคัญทางด้านการค้นหาเพิ่มเติมไม่หยุดยั้งใช้วิธีการคิดค้นเศรษฐกิจ บำรุงรักษาธรรมชาติต้องใช้ให้สมดุล
กลุ่ม 3  ความหมายของวิทยาศาสาตร์  วิทยาศาสตร์ คือ การทดลองที่ใช้หลักการและเหตุผลและการทดลองสิ่งรอบตัวอย่างมีแบบแผน
กลุ่ม 4 ความหมายของทักษะกระบวนการวิทยาศาสาตร์  หมายถึงการปฎิบัติและฝึกฝนและแก้ปัญหาทางวิทยาศสตร์ที่เกิดความชำนาญ